vi

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh khẳng định, Quảng Ninh đã thực hiện thành công mô hình hợp tác công tư về đầu tư phát triển hạ tầng trong chiến lược chuyển từ ‘nâu’ sang ‘xanh’.

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã xác lập được một vị thế mới, vượt trội và hàm chứa những cảm hứng phát triển đặc biệt. Các mặt nổi bật tích cực khi nhắc đến Quảng Ninh là: Bước chuyển dần từ “nâu” sang “xanh” và vai trò dẫn dắt của du lịch đối với sự phát triển của tỉnh ngày một rõ nét hơn. Hạ tầng khá đồng bộ với những công trình không – thủy – bộ hiện đại. Thể chế, chính quyền số, môi trường đầu tư kinh doanh, nỗ lực cải cách của Quảng Ninh được cộng đồng doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Có thể khẳng định, với những gì đã làm được, Quảng Ninh xứng đáng là một hình mẫu phát triển kinh tế du lịch nhờ đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đưa Quảng Ninh thành tỉnh sở hữu số km cao tốc lớn nhất cả nước.
Sân bay quốc tế Vân Đồn – Sân bay khu vực hàng đầu châu Á.

Cơ hội kinh doanh, lợi ích lâu dài, tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích trong lĩnh vực mà họ thực sự quan tâm. Ví dụ như khi xây dựng tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái thì Sun Group đã đặt ra mục tiêu đồng hành với tỉnh để tạo dấu ấn chiến lược. Và chắc chắn doanh nghiệp sẽ đặt ra mục tiêu gắn với khai thác tiềm năng phát triển du lịch. Đó là lợi thế kết nối của hạ tầng và hiệu ứng quay vòng tích cực. Khi doanh nghiệp thực hiện dự án mà hiệu quả mang lại tích cực thì ngoài lợi ích kinh tế cho chính doanh nghiệp, địa phương thì còn mang lại lòng tin và uy tín ngày càng lớn mạnh. Tầm nhìn không chỉ là bản thân dự án hay công trình ấy mà trong dài hạn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho chính doanh nghiệp. Hiệu ứng đó cũng sẽ lại mang lợi ích cho địa phương trong việc huy động vốn để phát triển.

Theo Cafef.vn

Hotline: 0123 456 789
Nhắn tin Facebook Zalo: 0123 456 789